Khách hàng không lấy hóa đơn – cách xử lý

Khách hàng không lấy hóa đơn – cách xử lý

Khi khách hàng không lấy hóa đơn thì phải xử lý như thế nào?. Và phải kê khai thuế ra sao?. Đó là câu hỏi mà rất nhiều kế toán đặt ra, đặc biệt là kế toán bán hàng.

Để giúp các bạn giải đáp các câu hỏi trên. Bạn hãy cùng Kế toán Việt Hưng đi sâu phân tích.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo kế toán. Kế toán Việt Hưng sẽ giúp các bạn gỡ rối công việc.

Tham khảo:

Cách viết hóa đơn kèm theo bảng kê chi tiết bán hàng như thế nào?

Nội dung bắt buộc trên hóa đơn GTGT

Khách hàng không lấy hóa đơn – cách xử lý
Khách hàng không lấy hóa đơn – cách xử lý

1. Theo quy định của luật

Đối với kế toán nguyên tắc tuân thủ luôn được đề cao. Vì vậy, trước khi đưa ra phương pháp giải quyêt. Kế toán cần nắm được những quy định liên quan để thực hiện đúng, hợp lý.

Ở đây, chúng ta dựa theo:

Quy định tại điểm b, điều 16 của thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính.

“Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”.

Và quy định tại điều 18 của TT39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính.

“1. Bán hàng hóa, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.”

2. Phương pháp xử lý khách mua hàng không lây hóa đơn

– Trường hợp giá trị hàng lớn hơn 200.000 thì phải xuất hóa đơn. Nếu khách hàng không lấy hóa đơn: Các bạn vẫn phải xuất hóa đơn và ghi rõ khách hàng không lấy hóa đơn

– Trường hợp giá trị hàng mua mỗi lần nhỏ hơn 200.000. Doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn cho mỗi lần mua. Tuy nhiên, nếu khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn. Thì doanh nghiệp phải tạo bảng kê mua hàng hóa, dịch vụ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *