Các khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân năm 2017

Các khoản phụ cấp không tính thuế TNCN.

Thuế thu nhập cá nhân là khoản thuế bắt buộc. Mà mỗi người có thu nhập đều phải đóng. Các khoản phụ cấp của bạn cũng được khấu trừ vào thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, cũng có một số loại khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân. Chúng ta sẽ cùng xem những khoản không tính thuế ấy trong bài viết dưới đây.

Các khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân năm 2017
Các khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân

1. Những khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân:

Những khoản phụ cấp không được tính thuế thu nhập cá nhân dưới đây. Được thực hiện theo công văn 105/TANDTC-PC&QLKH thi hành luật bảo hiểm xã hội 2016

1.1. Trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng tháng

Trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng tháng và những trợ cấp cho người có công theo đúng như qui định của pháp luật: Những người có công với cách mạng, những thương binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng,…

1.2. Trợ cấp, phụ cấp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trợ cấp, phụ cấp với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn; Những khoản phụ cấp ưu đãi quốc phòng, an ninh với lực lượng vũ trang.

1.3. Phụ cấp độc hại

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm cho những ngành nghề. Công việc ở những nơi nguy hiểm như lực lượng cứu hỏa,…Những khoản phụ cấp thu hút lực lượng lao động, khoản phụ cấp theo khu vực.

1.4. Phụ cấp tai nạn

Những khoản trợ cấp cho tại nạn lao động, tai nạn nghề nghiệp, trợ cấp khi sinh con hoặc nuôi con. Trợ cấp do bị giảm khả năng lao động đột ngột. Trợ cấp khi thất nghiệp, hưu trí và những khoản trợ cấp khác theo luật Lao Động và luật Bảo Hiểm Xã Hội.

1.5. Phụ cấp cho các lãnh đạo

Phụ cấp cho các lãnh đạo cấp cao trong bộ máy nhà nước. Phụ cấp đối với những ngành nghề đặc thù.

1.6. Phụ cấp một lần

Phụ cấp một lần đến với những cá nhân khi chuyển công tác đến những vùng khó khăn. Hỗ trợ một lần với các cán bộ công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước phải chuyển cư đến công tác ở nước ngoài như các phóng viên thường trú, các nhân viên lãnh sự quán, đại sứ quán ở nước ngoài,…Những nhân viên y tế tại các khu vực khó khăn như thôn bản,cũng được trợ cấp…

1.7. Hỗ trợ khám chữa bệnh

Những khoản hỗ trợ khám chữa bệnh cho người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động.

1.8. Phụ cấp đi lại

Phụ cấp đi lại cho các phương tiện di chuyển của cán bộ nhà nước, các cán bộ trong cơ quan Đảng,…Các khoản nhận được ngoài tiền lương của những người tham gia các cuộc thẩm định, ý kiến, thẩm tra những văn bản chính trị,…

1.9. Phụ cấp ăn ở, đi lại

Phụ cấp khoản tiền ăn giữa ca, giữa trưa,… cho người lao động. Khoản tiền mua vé may bay khứ hồi cho những người xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

1.10. Phụ cấp đi lại công tác nước ngoài

Khoản tiền phụ cấp tiền học cho những người nước ngoài lao động tại Việt Nam, các khoản thu cấp được nhận được từ các Hội, các tổ chức tài trợ không được tính vào thuế thu nhập cá nhân. Các khoản tiền đi lại công tác của người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

1.11. Phụ cấp hiếu hỉ

Các khoản phu cấp mà người lao động nhận được do doanh nghiệp công ty tài trợ cho các cuộc đám hỉ, hiếu cho bản thân, và phù hợp với các văn bản của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.

2. Trên đây là những khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân được ban hành vào năm 2016

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được cho bạn đọc những thông tin bổ ích về những chính sách khấu trừ thuế thu nhập cá nhân của nhà nước và bộ Tài Chính và những khoản phụ cấp không tính thuế thu nhập cá nhân.

Tham khảo: Cách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2017 mới nhất theo TT 111

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...