Bảng thanh toán tiền lương năm 2017

Mẫu bảng thanh toán tiền lương năm 2017

Trong ngành kế toán có rất nhiều nghiệp vụ, trong đó một nghiệp vụ cực kỳ quan trọng là xây dựng bảng lương. Chỉ một sai xót nhỏ cũng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề bởi câu chuyện xoay quanh bảng lương liên quan đến tiền bạc, một thứ khá nhạy cảm khi nhắc đến.

Tham khảo:

Mức lương tối thiểu vùng áp dụng theo nghị định 153

Mức lương tối thiểu vùng mới nhất năm 2017

Tiền lương tháng thứ 13 có phải tính thuế TNCN không? Có được coi chi phí hợp lý không?

Bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức hoạt động nào cũng cần phải xây dựng một bảng lương. Bởi đây là cơ sở để theo dõi hoạt động của nhân viên. Từ đó có các chính sách động viên, thưởng phạt hợp lí. Ngoài ra, bảng lương xây dựng tốt sẽ giảm thiểu những mẫu thuẫn giữa nhân viên với nhân viên và giữa nhân viên với tổ chức.

Bảng thanh toán tiền lương năm 2017
Bảng thanh toán tiền lương năm 2017

1. Mục đích của bảng lương là gì?

Bảng lương là chứng từ có cấu trúc dạng bảng dùng làm căn cứ để thanh toán tiền lương. Bao gồm các khoản phụ cấp, các khoản thu nhập tăng thêm ngoài tiền lương cho người lao động, đặc biệt là lương cơ bản. Người làm kế toán và người lao động có thể dùng bảng lương. Để kiểm tra việc thanh toán tiền lương cho người lao động làm việc trong doanh nghiệp. Đồng thời là căn cứ để thống kê về lao động tiền lương. Đối với công việc định khoản của kế toán. Thì bảng lương giúp kế toán viên xác định được đúng chi phí từng bộ phận khác nhau. Ngoài ra, người lao động có thể đối chiếu từ bảng lương. Để xem bảo hiểm hạch toán có đúng không nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.

2. Phương pháp ghi bảng lương:

Người lập bảng phải có đầy đủ thông tin về cách tính công của người lao động như bảng chấm công, phiếu xác nhận sản phẩm hoặc các chứng từ tường tự. Tùy từng doanh nghiệp mà sẽ có kết cấu bảng lương khác nhau. Tuy nhiên cần phải có đầy đủ các nội dung. Trong đó, nội dung không thể thiếu là thông tin người lao động, có thể là họ tên hoặc mã số….Tiếp đó là số công, sản phẩm hoàn thành… rồi đến các loại lương như lương cơ bản, phụ cấp, thưởng,…Một số doanh nghiệp có thể có cả phần tạm ứng của người lao động. Điểm quan trọng nhất để xác nhận bảng lương đó có giá trị khi làm kế toán là phải có chữ ký của người được ủy quyền. Thường thì với các doanh nghiệp Việt Nam. Cuối mỗi tháng bảng lương sẽ được tổng kết bởi kế toán. Sau đó trình cho kế toán trưởng xem xét, cuối cùng chuyển đến giám đốc hoặc người được ủy quyền ký duyệt. Cuối cùng từ bảng lương, kế toán phát phiếu chi và phát lương cho nhân viên.

Kế toán Việt Hưng giúp bạn xây dựng bảng lương
Kế toán Việt Hưng giúp bạn xây dựng bảng lương

3. Bạn muốn học cách lập bảng lương?

Nếu kế toán trở thành định hướng của bạn hoặc một nghề tay trái giúp dễ dàng làm việc. Thì một khóa học là điều bạn nên nghĩ đến. Trong kế toán có một nghiệp vụ quan trọng là lập và phân tích bảng lương. Nghiệp vụ này không chỉ hữu ích cho kế toán viên. Mà người lao động cũng có thể tận dụng để bảo vệ lợi ích cá nhân. Lí do chúng tôi đề cập đến vấn đề này là vì có nhiều doanh nghiệp lợi dụng bảo hiểm để cắt giảm đi lương của người lao động. Nếu bạn có ý định tìm hiểu về bảng lương với mục đích hiểu biết kiến thức. Hoặc muốn trở trở kế toán xuất sắc thì bạn có thể tìm đến kế toán Việt Hưng. Ở đây thiết kế các khóa học phù hợp với như cầu của bạn bởi nó phân ngành kế toán ra nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về khóa học và đăng ký tại http://lamketoan.vn/.

Kế toán Việt Hưng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến bảng lương nói riêng và kế toán nói chung nhờ đội ngũ dày dạn kiến thức và kinh nghiệm. Nếu có định hướng riêng thì bạn hãy nhanh tay chọn khóa học để trở thành kế toán viên xuất sắc sớm nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

close

GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ 24/7

Kế toán, thuế, bảo hiểm, Doanh nghiệp...